Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về bộ bàn ghế trường kỷ



Xu hướng lựa chọn và trưng bày những bộ bàn ghế trường kỷ đã có từ rất lâu nhưng chưa bao giờ là lỗi mốt. Đặc biệt chúng được bày biện tại các vị trí phòng khách quan trọng trong nhà. Bộ bàn ghế gỗ trường kỷ được chọn làm đồ nội thất gia đình không chỉ cần thể hiện được tính thẩm mỹ cao cho không gian nội thất mà cần hợp với phong thủy sẽ mang lại nhiều tốt lành, may mắn cho gia chủ.

Tìm hiểu về bộ bàn ghế trường kỷ Theo quan niệm của người Việt Nam nói chung, yếu tố phong thủy được mọi người rất quan tâm khi chọn hướng bày biện đồ đạc trong gia đình và bàn ghế gỗ trường kỷ cũng không ngoại lệ. Đặc biệt lựa chọn diện tích bày tại phòng khách càng cần chú ý hơn đến yếu tố này. Thường các gia chủ sẽ lựa chọn vị trí và cách đặt bộ bàn ghế tránh những vị trí xung mệnh của mình. Cụ thể với chủ nhà là Đông tứ mệnh tuyệt đối không được đặt bàn ghế trường kỷ theo phía tây, tây nam, tây bắc hay hướng đông bắc để hạn chế điều không may mắn xảy đến theo quan niệm. Còn với những gia chủ Tây tứ mệnh thì ngược lại, không được chọn hướng đặt để bộ bàn ghế vào hướng đông nam hay hướng bắc.


Trong cách trưng bày bàn ghế gỗ hay bộ trường kỷ nói chung nên tránh vị trí ngay dưới xà nhà với ý nghĩa người ngồi dưới sẽ không bị đè nặng, tránh gặp chuyện tinh thần bất an. Vị trí dưới xà nhà nên tránh còn trường hợp diện tích phòng khách hạn chế, không có hướng đổi có thể sử dụng quả hồ lô với ý nghĩa để hóa giải điều trên. Với phong cách thiết kế hiện đại ngày nay thì thay vì những quả hồ lô nhiều người lựa chọn treo vào giữa khoảng không đó là những chùm đèn chiếu sáng.

Đặc biệt trong quan niệm phong thủy nói chung, cách đặt bộ trường kỷ tránh vị trí đối diện hướng cửa chính ra vào. Quan niệm cho rằng đây chính là hướng có luồng khí mạnh đi vào nhà nhưng khi dùng chính bộ bàn ghế gỗ đặt vào đó điện sẽ làm cản trở việc lưu thông khí làm ảnh hưởng tới vận may của ngôi nhà bạn đang sống. Một lưu ý nhỏ tránh để thùng rác ngay dưới bàn ghế tránh mất mỹ quan cũng vì thùng giác có nhiều khí bẩn. Vì thế sẽ làm mất vệ sinh và ảnh hướng tới sức khỏe. Với bất kì đồ đạc nào cũng vậy sau một thời gian sử dụng không tránh khỏi tình trạng bị bụi bẩn bám nhiều do đó chủ nhà cần thường xuyên được lau chùi vệ sinh cho sạch sẽ. Khi trưng bày hợp với không gian từ kệ tivi, đồ đạc, bàn ghế gỗ thì việc lau chùi luôn đảm bảo chúng được sáng bóng, giữ được độ mới cũng như mang lại tính thẩm mỹ cao nhất cho không gian phòng khách của bạn. Việc giữ được bộ bàn ghế trường kỷ luôn sáng mới còn có tác dụng mang lại luồng khí tốt có thể lưu thông trong nhà, giúp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình luôn có trạng thái sức khỏe, tài vận tốt.


Hi vọng với những chia sẻ trên của đồ gỗ Đỗ Tĩnh giúp bạn đọc có thêm nhiều thông tin hay trong cách trưng bày bàn ghế gỗ trường kỷ. Bạn có thể lựa chọn những món đồ nội thất gỗ đẹp tại đây như tranh bát tiên, sập gụ mai điểu, sập khảm liên chi…
NỘI THẤT ĐỒ GỖ ĐỖ TĨNH


Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam định

0938 5151 71
0948 777 798

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét