Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Tìm hiểu về sập tủ chè cao cấp



Tìm hiểu về sập tủ chè cao cấp Tủ chè miền Bắc trong bộ sản phẩm ‘sập gụ tủ chè’ là vật dụng quen thuộc gần gũi, tô điểm hơn truyền thống hiếu học, nét đẹp tâm linh trong mỗi gia đình người Việt ta ngày xưa. Hãy cùng đồ gỗ Đỗ Tĩnh chúng tôi tìm hiểu sâu hơn về những chiếc tủ chè này nhé!

tim-hieu-ve-sap-tu-cao-cap-1

Tủ chè thường được làm bằng gỗ, sử dụng trong nhà để cất hoặc trưng bày các vật dụng như ly, ấm, tách, chén dĩa, các loại đồ sành sứ và những bình rượu ngâm để bảo vệ chúng khỏi gián, kiến, bụi bẩn và nhiêu côn trùng khác. Ngoài ra tủ chè còn có chức năng trang trí, là một trong những yếu tố của đồ nội thất cao cấp được nhiều người yêu thích. Có thể xem Sập gụ tủ chè là một bộ vật dụng thiết yếu trong các gia đình ở miền Bắc, thường được trưng bày trang trọng trong phòng khách.

Thiết kế độc đáo của tủ chè

Tủ chè được thiết kế theo kiểu tủ dài nằm ngang, có bốn chân nhô cao, tủ chia làm ba phần, hai phần cánh thường có các cánh cửa đóng mở, phần giữa (bụng tủ) được lắp kính để chưng đồ. Ngăn giữa thường được trang trí một chiếc "LÈO" đục hoặc khảm theo kiểu đồng bộ với chiếc bệ tủ phía dưới.

Gỗ để làm Tủ Chè chủ yếu được làm bằng gỗ gụ (90 %) hoặc gỗ trắc.

Tủ chè thường được trang trí các họa tiết tinh xảo thể hiện triết lý của cuộc sống và quy luật vận hành của thiên nhiên được người xưa đúc kết qua hàng ngàn năm lịch sử văn hiến: Ngũ phúc, sỹ nông công thương, Mai Đào. Là điểm nhấn thu hút trong phòng khách của những ngôi nhà hiện đại

Từ ngày xưa Tủ chè chỉ thịnh hành ở các tỉnh miền Bắc, những năm gần đây, tủ chè được người miền Nam ưa chuộng bởi tính nghệ thuật cao và thủ công tinh tế cộng với xu hướng chơi nội thất cổ xưa quay về với cội nguồn .

Từ thời xa xưa, khi phương tiện chế tác rất thô sơ chỉ tràng đục không có phương tiện máy móc hiện đại nên các ngóc ngách khe rãnh hẹp rất khó chế tác và dễ bị thô cứng. Thực tế, các tác phẩm tủ chè cổ chỉ thường được đóng cho những gia đình giàu có, vua chúa hay quan lại mà thôi. Những chiếc tủ chè cổ ngày càng trở nên quý hiếm và là niềm mơ ước sở hữu của giới chơi đồ cổ với giá trao đổi rất cao. Có thể kể đến chiếc tủ cổ gỗ trắc với tác phẩm kinh điển được chạm khảm tinh xảo trên bệ, lèo và đôi cánh … đã có giá vài tỷ đồng Việt Nam.

tim-hieu-ve-sap-tu-che-cao-cap-2

Sập gụ tủ chè nói chung và tủ chè nói riêng là những sản phẩm đồ gỗ xưa đang ngày càng được ưa chuộng hiện nay. Không chỉ là những sản phẩm nội thất được trang trí trong nhà mà như một giá trị tâm linh sâu sắc, gợi nhớ về nguồn cội của thế hệ sau, nâng cao hơn đời sống tinh thần của những người con Việt Nam.

Để xem sản phẩm Sập gụ tủ chè các bác có thể qua đia chỉ: http://dotinh.com/category/sap/ “

Hoặc xem trưc tiếp tại

Đỗ Tĩnh, đường 2 làng nghề 1 Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét