Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

Tìm mua tủ chè đồ cổ xa xưa



Tìm mua tủ chè đồ cổ xa xưa Quay ngược trở về thời gian của thế kỷ 20, “sập gụ tủ chè” bằng gỗ là dấu hiệu của gia đình quyền quý, là niềm mơ ước của rất nhiều người. Một chiếc sập gụ tủ chè được đặt ở chính giữa phòng khách như nét văn hóa truyền thống được nhiều người lưu giữ cho đến tận xã hội hiện đại ngày nay. Trong đó chiếc sập gụ được khá nhiều người nhắc tới. Hãy đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc về chiếc sập gỗ quý giá này nhé!

tim-mua-tu-che-o-co-xa-xua

Chiếc sập được chạm khắc tinh xảo, khéo léo với nhiều hoa văn: từ rồng chầu phượng múa cho vua chúa; rồi cúc, trúc, mai, sông núi, cho đến các hoạt cảnh đời thường. Nhà nào càng giàu có thì chiếc sập lại càng sang. Không chỉ được làm từ loại gỗ quý hiếm, sập còn được khảm thêm vỏ sò, vỏ trai đẹp mắt. Màu trắng ngà tinh khiết, tỏa ánh sáng nổi bật trên nền gỗ nâu huyền càng tôn thêm vẻ sang trọng cho căn nhà. Người ta hay đặt sập sát tường, trên đặt tủ chè, chính giữa là bộ trường kỷ, nhà nào theo lối Tây và giàu có thì bên cạnh kê thêm chiếc đàn dương cầm.

Theo như quan niệm xưa thì “sập gụ tủ chè” chỉ sự no đủ, phú quý trong xã hội. Khi cuộc sống con người còn nhiều khó khăn, việc sở hữu một chiếc sập gụ chỉ có thể là những gia đình địa chủ, quan lại…Một sản phẩm có xuất xứ từ miền Bắc nước ta gồm Sập – Tủ chè để mọi người ngồi lên sập uống nước chè. Sở dĩ mang có tên là ” Sập Gụ Tủ Chè” vì nguyên liệu đóng Sập -Tủ chè thời đó hay bằng gỗ gụ. Sản phẩm có thể dùng gỗ khác như gỗ trắc, gỗ sưa, loại gỗ giúp cho con người đỡ mệt nhọc, đem lại sức sống. Tuy nhiên gỗ sưa, gỗ trắc có đặc điểm rất hiếm, sinh trưởng chậm nên người ta thường dùng gỗ gụ. Gụ là mẫu gỗ có ích, bền vững, không mối mọt, thớ mịn, bền bỉ, chịu lực khoẻ. Gỗ gụ có màu nâu đậm hoặc kim cương nhạt, để lâu ngả màu nâu đen luyến nếu hay thường xuyên lau chùi sẽ bóng láng như sừng. Màu gụ từ đó mà trở thành biểu tượng cơ bản đến từ Sập Gụ Tủ Chè.

Người Việt ta ngày xưa thường hội tụ lề thói ngồi rất biểu tượng: ngồi phệt – nghĩa là ngồi lớp cho mình một khoản phẳng hội tụ một khoảng trống rộng tương tự như kiểu trải chiếu. Theo như các tư liệu tranh ảnh để lại cũng như việc theo dõi lề thói sinh họat của người dân thời Lê, Nguyễn ta rất dễ bắt gặp rõ nét tính năng này. Thường nhật thời gian ăn uống, sinh hoạt, vui chơi … mọi người đến với nhau đều ngồi tại sập, phản, hội tụ những dịp như quá trình ăn cỗ, ăn lễ tết thì chúng ta còn trải chiếu lên sàn đất, sàn gạch mà ngồi nói chuyện phiếm với nhau.

tim-mua-tu-che-o-co-xa-xua-1

Đồ gỗ Đỗ Tĩnh chuyên sản xuất những mặt hàng đồ gỗ theo phong cách lối xưa, như sập gụ tủ chè, tranh khảm ốc… với những thiết kế, chạm khắc vô cùng tinh tế, đem đến cho các bạn những sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Hãy đến và cảm nhận theo cách riêng của bạn nhé!

Để xem sản phẩm Sập gụ tủ chè các bác có thể qua đia chỉ: http://dotinh.com/category/sap/ “

Hoặc xem trưc tiếp tại

Đỗ Tĩnh, đường 2 làng nghề 1 Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét